Bệnh thiếu máu có thể được giải quyết hiệu quả bằng cách uống diệp lục chlorophyll hàng ngày. Đây là kết quả của nhiều nghiên cứu khoa học nghiêm túc về tác dụng của chlorophyll đối với hệ tạo máu. Tác dụng này có được do sự tương đồng đến mức kỳ lạ giữa cấu trúc của chlorophyll đối với hemoglobin- huyết sắc tố hồng cầu máu.

chlorophyll-benh-thieu-mau
Thiếu máu có thể được giải quyết đơn giản với Chlorophyll

Sự tương đồng về cấu trúc hóa học của chlorophyll với hemoglobin

  • Chlorophyll có cấu trúc hóa học gần như là giống hệt hemoglobin- huyết sắc tố máu. Kết luận này từng gây chấn động giới khoa học những thập niên đầu thế kỷ 20. Những nghiên cứu về cấu trúc của chlorophyll và sự tương đồng của nó với hemoglobin đã đem về 2 giải Nobel hóa học. (Xem thêm: Giải Nobel cho nghiên cứu về chlorophyll )
  • Năm 1913, công thức hóa học của chất diệp lục chlorophyll được sáng tỏ nhờ nghiên cứu của Winstatter, nhà khoa học người Đức. Theo đó, cấu trúc cơ bản của chlorophyll là nhân Porphyrin. Nhân Porphyrin do 4 vòng pyrol nối với nhau bằng các cầu metyl tạo thành vòng khép kín. Giữa nhân porphyrin có nguyên tử Magie (Mg) tạo thành cấu trúc dạng hem. Khác biệt cơ bản giữa diệp lục tố chlorophyll với hemoglobin là ở nguyên tử trung tâm của nhân Porphyrin. Ở Chlorophyll là nguyên tử Magie còn ở Hem là sắt (Fe).
cong-thuc-hoa-hoc-chlorophyll
Công thức hóa học chlorophyll tương đồng với Hemoglobin

Cơ chế điều trị thiếu máu của diệp lục tố chlorophyll

  • Chlorophyll đã được sử dụng để điều trị các rối loạn về máu bao gồm thiếu máu và mất máu. Kết quả thu được rất khả quan. Mặc dù không có sắt nhưng nguồn sắt bổ sung từ các loại thực phẩm khác giúp chlorophyll khắc phục được tình trạng thiếu máu. Chlorophyll làm gia tăng lượng huyết sắc tố trong máu, từ đó kích thích sản sinh hồng cầu.
  • Chlorophyll cũng hết sức ý nghĩa đối với những trường hợp mất máu cấp. Khi đó chlorophyll đóng vai trò thay thế gần như hoàn hảo cho các tế bào máu đỏ cho đến khi cơ thể được bổ sung các tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Cách dùng, liều dùng chlorophyll

Do chlorophyll không tan trong nước nên các sản phẩm diệp lục tố hiện nay đều sử dụng chlorophyllin là dẫn chất của chlorophyll để tăng sinh khả dụng. Các sản phẩm diệp lục được bào chế dưới nhiều dạng: dung dịch, bột pha dung dịch, viên nén, viên nang,…Trong số các dạng bào chế này, tiện dùng nhất vẫn là dạng viên (viên nén hoặc viên nang). Liều dùng chlorophyll (chloroophyllin) thông thường là 100 mg x 2 lần/ ngày. Thông tin thuốc Chlorophyll bạn đọc có thể tìm hiểu đầy đủ hơn trên các trang thông tin sức khỏe nước ngoài.

Thiếu máu không phải là bệnh, thiếu máu là triệu chứng và đa phần nó là kết quả của sự thiếu hụt dinh dưỡng kéo dài. Thiếu máu có thể khắc phục một cách đơn giản và an toàn bằng cách uống diệp lục tố chlorophyllin hàng ngày. Ngoài tác động lên công thức máu, chlorophyll còn thanh lọc cơ thể và khử mùi cơ thể hiệu quả. Nhiều người bị hôi miệng, hôi nách đã thực sự ngạc nhiên với khả năng của chlorophyll.